Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng

  • 21/05/2020
  • 14:10
Hôm 19/5, EasyJet thông báo vừa hứng chịu cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ thế lực “vô cùng tinh vi”.
Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng
Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết đã chặn được truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 26/5.
Theo BBC, EasyJet biết về vụ tấn công từ tháng 1. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống, tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.
Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace, nhận định các tổ chức nổi tiếng – vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ – sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.

Du Lam (Theo CNBC)

  • Nguồn tin: