Nhiều dịch vụ Apple gặp sự cố, liên quan đến DNS?

0
482

Một số dịch vụ của Apple bắt đầu gặp sự cố vào khoảng 9h30 sáng ngày 21/3 theo giờ Thái Bình Dương và vẫn ngừng hoạt động nhiều giờ sau đó, ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng.

Nhiều dịch vụ Apple gặp sự cố, liên quan đến DNS?

Cụ thể, một số dịch vụ của Apple đã bị ngừng hoạt động vào sáng 21/3, bao gồm App Store, iCloud, Apple Maps, Apple Music, Apple School Manager, Apple Care trên thiết bị, Apple TV +,… Ngoài ra, một số hệ thống dành cho nhà phát triển của Apple đã ngừng hoạt động. Các cửa hàng bán lẻ của Apple dường như cũng bị ảnh hưởng.

Theo trang trạng thái hệ thống của Apple, một số dịch vụ bắt đầu gặp sự cố vào khoảng 9:30 sáng theo giờ Thái Bình Dương, bao gồm App Store, Apple Fitness + và Apple Care trên thiết bị. Tiếp theo là các dịch vụ tài khoản (Account), Diễn đàn nhà phát triển Apple (Apple Developer Forums), Chứng chỉ (certificates), Số nhận dạng và Hồ sơ, bảng điều khiển CloudKit, cơ sở dữ liệu CloudKit, hỗ trợ cấp mã (code-level support), liên hệ với chúng tôi (Contact Us), MapKit JS Dashboard, đăng ký và gia hạn chương trình, tải xuống phần mềm và video.

Nhiều dịch vụ Apple gặp sự cố, liên quan đến DNS? - Ảnh 1.

Trang trạng thái hệ thống của Apple cho thấy nhiều dịch vụ gặp sự cố

Vào chiều muộn ngày 21/3, Apple cho biết tất cả các dịch vụ của họ, bao gồm App Store, Apple TV và Apple Music đã hoạt động trở lại.

Trang thông tin trạng thái hệ thống của công ty đã cho thấy 11 lần ngừng hoạt động bao gồm podcast, nhạc và trò chơi điện tử và cho biết Apple đang điều tra vấn đề và các dịch vụ có thể chậm hoặc không khả dụng.

Theo trang web theo dõi sự cố ngừng hoạt động Downdetector.com, hơn 4.000 người dùng đã báo cáo sự cố khi truy cập Apple Music, trong khi gần 4.000 người báo cáo sự cố với iCloud. Người dùng cũng gắn cờ các vấn đề với “find my iPhone” (tìm iPhone của tôi), cửa hàng Apple (App Store), bản đồ và hỗ trợ.

Downdetector theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn bao gồm cả lỗi do người dùng gửi trên nền tảng.

Bloomberg News đưa tin rằng nhân viên công ty của Apple làm việc tại nhà và nhân viên bán lẻ cũng đang phải đối mặt với các vấn đề. Báo cáo cho biết, việc ngừng hoạt động đã làm trì hoãn việc sửa chữa sản phẩm, nhận hàng và hạn chế quyền truy cập của nhân viên vào các trang web nội bộ.

Theo báo cáo, Apple đã nói với nhân viên rằng sự cố ngừng hoạt động xuất phát từ hệ thống tên miền, hay còn gọi là DNS.

Trong một số sự cố năm ngoái, các vấn đề về DNS đã gây ra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng trên các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm Facebook và Instagram, đồng thời làm sập các trang web của các hãng hàng không và ngân hàng trong vài giờ.

Trong vài năm qua, dịch vụ ngày càng trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Apple. Vào tháng 1, Apple đã báo cáo rằng hoạt động kinh doanh dịch vụ của của Apple trong quý I đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, mang về 19,5 tỷ USD chỉ trong quý này./.