24 C
Haiphong
Thứ Tư, 21 Tháng Hai, 2024
Trang chủ Tin tức - Sự kiện TikTok phối hợp Cục An toàn thông tin chống lừa đảo trực...

TikTok phối hợp Cục An toàn thông tin chống lừa đảo trực tuyến

0
71

Việc hợp tác này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức an toàn thông tin, hưởng ứng “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” dưới sự chủ trì, điều phối của Cục An toàn thông tin.

Cùng các đơn vị tham gia vào chiến dịch chung bảo vệ cộng đồng là nỗ lực khẳng định cam kết của TikTok trong hành trình xây dựng một môi trường số an toàn, đáng tin cậy để cộng đồng tự do chia sẻ, khám phá nội dung và thể hiện bản thân trên nền tảng.

Mới đây, “Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” được Cục An toàn thông tin phát hành đã liệt kê 3 nhóm lừa đảo chính, bao gồm giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác, với 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam, như lừa đảo “combo du lịch giá rẻ”, giả mạo trang thông tin điện tử, cơ quan, doanh nghiệp (bảo hiểm xã hội, ngân hàng…), lừa đảo đầu tư chứng khoán/tiền ảo/đa cấp…

Các hành vi lừa đảo trên không gian mạng ngày càng được thực hiện tinh vi hơn với nhiều thủ đoạn, hình thức mới, nhắm đến nhiều nhóm đối tượng nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Chiến dịch chính thức được phát động từ ngày 17/7 đến 31/7 cùng nhiều hoạt động trên nền tảng TikTok.

Nhận thức được mức độ nghiêm trọng của các bẫy lừa đảo và tính cấp thiết trong việc tăng cường kiến thức của người dùng về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, Cục An toàn thông tin đã phát động tuyên truyền về lừa đảo trực tuyến trên toàn quốc.

Hưởng ứng “Tháng hành động nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” do Cục An toàn thông tin chủ trì, phối hợp các đơn vị Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức an toàn thông tin, TikTok và TikTok LIVE triển khai chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến nhằm khuyến khích người dùng cùng tham gia sáng tạo, chia sẻ các video mang tính tuyên truyền và tạo nên làn sóng chung tay đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hoá.

Chiến dịch chính thức được phát động từ ngày 17/7 đến 31/7 cùng nhiều hoạt động trên nền tảng TikTok. Chỉ sau 3 ngày triển khai chiến dịch, đến 20/7, đã có hơn 500 video tái hiện và cảnh báo các hành vi lừa đảo trực tuyến được các nhà sáng tạo nội dung TikTok triển khai trên nền tảng nhằm giáo dục người dùng về các phương thức phòng chống lừa đảo trên không gian mạng, thu hút gần 300 triệu lượt xem với hashtag #LuaDaoTrucTuyen.

Hàng loạt video của các nhà sáng tạo nội dung như chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), CEO Lưu Nga, Bác sĩ Huy, KOL review công nghệ Tuấn Ngọc, Luật sư Trung chia sẻ đã đạt tới con số triệu lượt xem.

Không dừng lại ở đó, trong tháng 8/2023, TikTok sẽ kết nối với chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu, các nhà sáng tạo nội dung TikTok, đại diện của Cục An toàn thông tin để thực hiện các video và buổi phát trực tiếp trên TikTok LIVE thảo luận về hiện trạng lừa đảo trên không gian số.

Ông Nguyễn Phú Lương, đại diện Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) chia sẻ: “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, Cục An toàn thông tin tổ chức tuyên truyền rộng khắp từ Trung Ương đến địa phương, kết hợp giữa các bộ ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và sự chung tay của cả cộng đồng, phối hợp cùng các cơ quan đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên khắp cả nước. Chúng tôi đặt mục tiêu trang bị cho mọi công dân số khả năng tự định vị bẫy lừa đảo, bảo vệ bản thân và gia đình trước những thủ đoạn tinh xảo của tội phạm mạng.

Với sự phối hợp cùng các thành viên Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức an toàn thông tin, trong đó có TikTok, nhằm tạo ra các hoạt động tuyên truyền đa dạng trong chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen, tiếp cận đến nhiều người dân hơn và thành công tuyên truyền, nâng cao cảnh giác của người dân đối với các hành vi lừa đảo trên mạng.”

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhấn mạnh: “TikTok sẵn sàng phối hợp, đồng hành và chung tay cùng các cơ quan nhà nước thực hiện các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa. Các nỗ lực được thực hiện liên tục, xuyên suốt với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực công nghệ, góp phần trang bị kiến thức cần thiết và cải thiện trải nghiệm của người dùng trên không gian số”.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/tiktok-phoi-hop-voi-cuc-an-toan-thong-tin-chong-lua-dao-truc-tuyen-2167793.html